ผู้เขียน หัวข้อ: e-Magazine แมกกาซีนออนไลน์ เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของ คนยุคสมัยใหม่  (อ่าน 14 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

12-07-2018 , 15:26:16
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
e-Magazine คือ นิตยสารออนไลน์ หรือนิตยสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่นเดียวกับ e-Book ที่คุณสามารถเปิดอ่านจากคอมพิวเตอร์ได้ง่ายๆ ทั้งคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS X รวมทั้ง Linux
 
ลักษณะเด่นของ e-Magazine คือการออกแบบมาให้แสดงเนื้อหาต่างๆ ได้คล้ายคลึงกับการอ่านวารสารที่ตีพิมพ์เป็นเล่ม ทั้งตัวอักษร ข้อความ ภาพ การเปลี่ยนหรือเลื่อนหน้า แล้วก็ด้วยเทคโนโลยีจิตอลอันนำสมัย e-Magazine ก็เลยทำให้คุณสามารถค้นหาข้อมูลจากรายละเอียดภายในเล่มได้อย่างรวดเร็ว เลื่อนไปยังหน้าที่อยากอ่านได้ในทันที สามารถแสดงหน้าทั้งหมดแบบภาพขนาดเล็ก เพื่อให้เลือกแสดงหน้าที่ต้องการได้ทันที สามารถย่อขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรแล้วก็ภาพ เพื่ออ่านได้ง่าย แล้วก็สบายตาขึ้น สามารถระบุ URLs ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ อาทิเช่นเว็บที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา รายละเอียดต่างๆ นอกเหนือจากนี้ เว็บของผู้ให้การสนับสนุน รวมถึงการพิมพ์หน้าที่ต้องการได้อีกด้วย
 
ไม่ เพียงเท่านั้น ภายในตัว e-Magazine ยังมากับความสามารถสำหรับในการแนะนำ e-Magzine แก่บุคคลอื่นๆ ได้แก่ เพื่อนพ้อง ญาติ หน่วยงาน จากบุคลหนึ่งไปยังบุคคลอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ผ่านช่องทางที่จัดเตรียมไว้ให้ในตัวอีบุ๊ค ยกตัวอย่างเช่น การนำข้อมูลไปแสดงในบล็อก, การส่งผ่านแมสเซส การแชร์ผ่าน Social, Bookmark อื่นๆ อีกมากมาย ช่วยให้ e-Magazine กระจายไปยังนักอ่านทั่วโลกได้อย่างไม่ยากเย็น รวดเร็ว และมีคุณภาพ
 
พัฒนาการของ Magazine สู่ e-Magazine
 
เมื่อระยะเวลาผ่านเปลี่ยนแปลงหมุนเวียนย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเป็นปกติสื่อสิ่งพิมพ์ก็เช่นกัน จึงมีความก้าวหน้ามาโดยตลอดในตลอดเวลาที่ผ่านมาทุกยุคทุกสมัย วิวัฒนาการดังกล่าวเป็นไปเพื่ออำนวยให้เกิดผลดีต่อผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นตามลำดับ แมกกาซีนมีจุดเริ่มต้นขึ้นมาจากความต้องการสำหรับในการสื่อสาร การสื่อสารระหว่างบุคคลทั่วไปจะเป็นการสื่อสารโดยใช้ปากเปล่า ส่วนการติดต่อสื่อสารทางการจะเป็นการติดต่อสื่อสารผ่านการเขียนลงบนกระดาษ หลังจากนั้นถัดมาจึงเกิดกิจการการพิมพ์ ทำให้เริ่มมีการทำการพิมพ์มาใช้แทนการเขียน และในที่สุดจึงนำเทคโนโนโลยีการพิมพ์ มาใช้ในการพิมพ์วารสาร โดยแมกกาซีนในสมัยแรกชอบใช้เป็นสื่อที่ใช้แสดงออกข้อคิดเห็นทางการเมือง
 
เมื่อสังคมเริ่มเปลื่ยนเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม มีนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้น อาทิเช่น สื่อบันเทิงต่างๆ, ภาพยนตร์, แฟชั่น, วิชาความรู้ด้านต่างๆ ก็เลยทำให้การนำเสนอเนื้อความในวารสารเริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม อีกทั้งรูปแบบของวารสารก็มีวิวัฒนาการด้วยเหมือนกัน จากเดิมที่เป็นเพียงการพิมพ์ตัวอักษรลงบนกระดาษ ได้มีการเพิ่มด้านศิลป์เข้าไป การพิมพ์ด้วยระบบออฟเซ็ต 4 สี มีการจัดวางแบบให้เกิดความสวยงาม เพิ่มเติมข้อมูลส่วนบรรณาธิการ จัดวางหัวหนังสือ เนื้อหาต่างๆ ให้มีความเหมาะสมและดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น จนกระทั่งเป็นวารสารทั่วไปที่เรารู้จักกันดี
 
เทคโนโลยีการสื่อสารและระบบสารสนเทศที่พัฒนา แล้วก็เปลี่ยนโดยตลอด การกำเนิดของอินเตอร์เน็ต จดหมายอิเล็คทรอนิกส์ แล้วก็การติดต่อสื่อสารผ่านทวีปที่สะดวกเร็วอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เปรียบการย่อโลกให้แคบลงแล้วก็สามารถติดต่อถึงกันได้อย่างรวดเร็วและก็คลอบคลุม ทำให้วงการสื่อสิ่งพิมพ์มีวิวัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเริ่มที่การนำประโยชน์ที่ได้รับมาจากระบบไอทีมาดัดแปลงให้สามารถเข้าถึงข่าวสารได้ง่ายขึ้นรวมทั้งมีความสบายเร็วทันใจมากยิ่งขึ้น
 
e-Magazine จึงเป็นผลผลิตที่เกิดขึ้นมาจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยี คำนี้บางครั้งอาจจะยังมองเป็นคำใหม่ที่ยังไม่เคยได้ยินนัก แต่ว่าแม้ได้ทดลองเข้ามาดูก็จะพบว่า เนื้อหารายละเอียด ข่าวสาร รูปภาพต่างๆ ทั้งหมดที่มีอยู่ในนิตยสาร ถูกย่อขนาดให้ลงมาได้ไม่ต่างจากแมกกาซีนที่เป็นรูปเล่ม แต่ว่าจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของวิธีการและก็ช่องทางการรับสาร รวมไปถึงรูปแบบที่จะมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาปรับใช้ได้อย่างหลากหลาย ทั้งวิธีการรับสารสะดวกสบายมากกว่าการรับสารจากแมกกาซีนในแบบเดิม e-Magazine สามารถเปิดหน้าหรือเลื่อนหน้า ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลอันล้ำสมัย ทำให้เปิดหน้าในรูปแบบภาพ 3 มิติ จากจอคอมพิวเตอร์เสมือนว่ากำลังเปิดหนังสืออยู่ นอกจากนี้แล้วยังมีเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้การรับสารมีความสบายเร็วมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การค้นหาข้อมูลจากเนื้อหาข้างในเล่มสามารถค้นหาได้อย่างรวดเร็ว โดยการกดปุ่ม ค้นหา (Search) จากนั้นสามารถเลื่อนไปยังหน้าที่อยากอ่านได้ทันที, สามารถย่อหรือขยายการแสดงผลทั้งตัวอักษรแล้วก็ภาพ เพื่อให้อ่านง่าย และสบายตายิ่งขึ้น สามารถกำหนดตำแหน่งของไฟล์บนเว็บ (URLs) ให้คลิกเพื่อเปิดไปหน้าเว็บเพจต่างๆ หรือเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา สามารถหารายละเอียดต่างๆ นอกเหนือจากนี้ เว็บของผู้สนับสนุน รวมทั้งการพิมพ์หน้าที่อยากได้ ฯลฯ
 
ปฏิวัติสิ่งพิมพ์
 
ยุค e-Magazine
นับเป็นสมัยแรกของการที่แมกกาซีนฉบับปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์ โดยให้คนอ่านโหลดไฟล์ ในแบบสกุล PDF มาดูบนเว็บไซต์ เรียกว่าเป็นแค่การเพิ่มช่องทาง จากอ่านบนสิ่งพิมพ์มาอยู่บนจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งการอ่านนั้นไม่ต่างจากแมกกาซีน
 
ยุค e-Book
ถัดมาร้านจำหน่ายหนังสือออนไลน์ คลอด e-Book ออกสู่ตลาด เช่น Kindle จากค่าย Amazon หรือ Nook จาก Barn & Noble เป็นอีกยุคที่เปลี่ยนแปลงผ่านของการอ่านหนังสือ เมื่อนักอ่านจะได้เปลี่ยนบรรยากาศมาอ่านหนังสือบนเครื่องพกพาขนาดจิ๋ว ที่เดินทางไปกับคนอ่านได้ทุกๆที่ โหลดหนังสือจากอินเทอร์เน็ตมาอ่านได้ฟรี และก็การอ่านก็สบายตากว่าการดูจากหน้าจอคอมพิวเตอร์
 
ยุค Digital Magazine
ถึงแม้ว่า e-Book จะตอบสนองการอ่านได้สะดวกเพิ่มขึ้น แต่หลายท่านมองว่ายังไม่ใช่จุดเปลี่ยนแปลงของดิจิตอลมีเดียที่แท้จริง กระทั่งการมาของ iPad ด้วยความนิยมในตัวเครื่อง บวกกับการอยู่ในรูปแบบของแอพพลิเคชั่นบวกกับ Content หลายท่านมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงสิ่งพิมพ์เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อ iPad สามารถเป็นได้ทั้ง Digital Picture Book (แอพพลิเคชั่นที่ประกอบด้วยหนังสือภาพ), Digital Magazine โดยมีตัวอย่างของวารสารชื่อดังอย่าง Times นั้นประเดิมคลอดแอพพลิเคชั่นให้ผู้ใช้ iPad สามารถดาวน์โหลดไปเพื่ออ่านบทความ ชมวิดีโอ ฟังโฆษณา และก็อื่นๆ ได้
 
การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน คือ แมกกาซีนจะมิได้มีแต่โฆษณาภาพนิ่งอีกต่อไป แต่สามารถแสดงในแบบวิดีโอ พ่วงโซเชียลเน็ตเวิร์ค หรือดึงข้อมูลที่ได้มาจากระบบ CRM เพื่อโอกาสต่อยอดสู่การซื้อผลิตภัณฑ์ได้เลย ไม่มีอายุ ในโลกของดิจิตอลแมกกาซีน เว้นแต่ค่ายสิ่งพิมพ์จะไม่ต้องคอยรอบวันเวลาวางตลาด จะวางถี่ขนาดไหนก็ทำได้ เพราะไม่มีทุนการพิมพ์ แถมสามารถวัดฟีดแบ็กได้ทันใจ ไม่ต้องคอยสิ้นปี กำเนิด Ad 3.0 อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์จะต้องเปลี่ยนรูปแบบการทำงานทั้งระบบ สำนักพิมพ์จะเปลี่ยนเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสื่อสิ่งพิมพ์ต้องปรับตัว โปรโมทออนไลน์จะเข้าสู่สมัย Ad 3.0 เปลี่ยนรูปแบบประชาสัมพันธ์เดิมๆ ไปอย่างสิ้นเชิง
 
สุธิดา มาไลยพันธุ์ Executive Vice President – Digital Media บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) เชื่อว่า Digital Media คือเซ็กเมนต์ใหม่ที่สิ่งพิมพ์จำเป็นต้องทำ โดยเฉพาะการมาของ ประชาสัมพันธ์ 3.0 ที่จะมีบทบาทต่อไป “Ad 1.0 คือโฆษณาในก่อนยุคอินเทอร์เน็ตเกิด Ad 2.0 เป็นสมัยของเว็บไซต์ โฆษณาเริ่มวัดผลการเข้าชมจากจำนวนคลิกได้ ช่วงเวลาที่ Ad 3.0 จะทำให้เข้าถึงผู้ซื้อได้ตรงเยอะขึ้น กูเกิลคือแบบอย่าง และยังรู้ด้วยว่า ลูกค้าเป็นใคร ถูกใจอะไร เมื่อกำหนดกรุ๊ปลูกค้าได้ วัดผลได้ การลงทุนก็คุ้มเยอะขึ้น และก็ลูกค้าสามารถเลือกได้ ว่าต้องการรับโฆษณาสินค้าอะไรบ้าง” จุดอ่อนสำคัญของ Digital Media คือปัญหาการถูกก๊อบปี้ แต่ว่าหลายคนมั่นใจว่าการจัดการลิขสิทธิ์ดิจิตอลหรือ DRM ในโลกของ Digital Media จะเกิดขึ้นอย่างเอาจริงเอาจังในไม่นานนี้ แต่ว่าถ้าหากแมกกาซีนฉบับใดหารายได้จากโปรโมท ปัญหาเรื่องการก๊อบปี้ก็ไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด
 
คำศัพท์ใหม่สมัย Digital Media
 
- จากคำเรียกแผงขายหนังสือพิมพ์วารสารตามร้านค้าปลีกว่า News Stand วันนี้เกิดคำศัพท์คำว่า Hand Stand ขึ้นมาแล้ว เนื่องจากว่ามันเป็นร้านจำหน่ายหนังสือพิมพ์วารสารที่อยู่บนมือของพวกเราเอง
- In App Perchaser คำศัพท์ใหม่สำหรับเรียกกลุ่มตลาดเซ็กเมนต์ใหม่ ลูกค้ากลุ่มนี้คือผู้ใช้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านแอพพลิเคชั่น เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในธุรกิจโฆษณาบนแอพพลิเคชั่นคัญของ Digital Magazine
 
บทบาทของ Digital Magazine ที่มีผลกระทบต่อผู้อ่าน
 
การเปลี่ยนแปลงการอ่านแบบอนาล็อก (Analog) มาสู่การอ่านแบบดิจิทัล (Digital) เพราะนอกจากจะทำให้ผู้อ่านได้เนื้อหาที่ดำรงไว้ซึ่งคุณภาพแล้ว ยังได้เรื่องหลากหลายของรูปแบบสำหรับในการ นำเสนอสามารถสืบค้นเนื้อหาในเชิงลึกและกว้าง ทั้งยังยังสามารถตอบสนอง (Interactive) ไปยังผู้ผลิตได้โดยตรงอีกด้วย
 
ลักษณะของผู้อ่านที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยคนอ่านสามารถ ใช้เทคโนโลยีผสมผสานกับรูปแบบของ Digital Magazine เพื่อวิวัฒนาการอ่านและเพิ่มการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพได้อย่างแท้จริง ผลกระทบของ DigitalMagazine สามารถช่วยสร้างการเรียนรู้ที่สนุก และได้ผลลัพธ์ที่มีคุณภาพอาทิเช่นศุภวัฒน์คงทอง 13 ผู้ชนะเลิศจากการแข่งNJSpellingBee2011บอกว่า “ได้ทำความเข้าใจภาษาอังกฤษจาก NJ Magazine โดยตลอด ปกติอ่านในรูปแบบกระดาษก็ได้ความรู้และก็สนุกสนานมากแล้ว เมื่อ NJ มาอยู่ในโทรศัพท์และก็แท็บเล็ตก็ยิ่งสะดวกเยอะขึ้น สิ่งที่ศุภวัฒน์ชื่นชอบมากที่สุดคือ ลูกเล่นมากมายซึ่งจะพาให้เขาและคนอ่านทุกคนได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างตื่นตาตื่นใจ สนุกสนาน ไม่มีเบื่อ”
 


10 e-Magazine ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. A'Lure Magazine
นิตยสาร A’lure นิตยสารแฟชั่นสาวสวยที่ยกขบวนความน่ารัก สดใส เซ็กซี่ มาเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ พบกันเป็นประจำทุกเดือน
 
3. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
4. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
5. นิตยสารแม่บ้าน
"อร่อยง่ายๆ ทำได้จริง" กับนิตยสารแม่บ้านที่อยู่คู่ครัวเรือนไทยมากว่า 37 ปี ยอดขายสูงสุดในประเทศไทยในด้านนิตยสารอาหาร ภายในนิตยสารแม่บ้านพบกับสูตรอาหารคาว อาหารหวาน อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารสำหรับเด็ก รวมทั้งเมนู Bakery ที่น่าสนใจมากมายให้ได้เลือกปรุง พร้อมขั้นตอนการทำอย่างละเอียดที่สามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเคล็ดลับต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย"
 
6. RUSH Magazine
RUSH นิตยสารฉบับรายเดือนที่รวบรวมสาวสวยสุดร้อนแรง เผยความเซ็กซี่เอาใจหนุ่มๆกันทุกฉบับ พร้อมอัพเดทไลฟ์สไตล์สุดเท่ ที่หนุ่มๆทุกคนไม่ควรพลาด
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. Bioscope Magazine
BIOSCOPE นิตยสารภาพยนตร์ที่เชื่ออย่างหมดใจว่า Movie is Magic...หนังสามารถบันดาลใจคนได้เปลี่ยนแปลงโลกได้ เป็นกระจกสะท้อนอะไรหลายต่อหลายอย่าง จนอาจเรียกได้ว่าหนังเป็นประตูที่จะพาคนดูไปเรียนรู้โลกใบใหญ่ และเราขอทำหน้าที่แง้มประตูบานนั้นด้วยสายตาอันกระตือรือร้นต่อการเปลี่ยนแปลงของวงการหนังและโลก
 
9. VOGUE THAILAND
นิตยสารโว้ก ประเทศไทย เป็นนิตยสารโว้กลำดับที่ 21 ของโลก ที่เน้นเรื่องราวข่าวคราวเกี่ยวกับแฟชั่น รวมถึงความงาม และไลฟ์สไตล์ของทั้งต่างประเทศและในประเทศ นำเสนอผ่านมุมมองของบรรณาธิการและนักเขียนที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เฉพาะด้านจริงๆ เป็นเสมือนเพื่อนสนิทของผู้หญิงไทยที่จะคอยแนะนำข่าวสารข้อมูลพร้อมกับสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เพื่อนเสมอ และที่สำคัญที่สุดก็คือ นิตยสารโว้กฉบับภาษาไทยต้องการนำเสนอฝีมือของคนไทยเราเองจากหลากหลายอาชีพ อย่างเช่น ช่างภาพ ดีไซเนอร์ ให้เป็นที่แพร่หลายและภาคภูมิใจในความเป็นไทยร่วมกัน
 
10. GQ THAILAND MAGAZINE
GQ Thailand เป็นนิตยสาร GQ ที่ได้รับการตีพิมพ์เป็นประเทศที่ 20 ของโลก และถือเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของสุภาพบุรุษที่ได้รับการยอมรับจากผู้อ่านทั่วโลกมานานกว่าครึ่งศตวรรษ นำเสนอเนื้อหาสาระรอบตัวที่เหมาะกับผู้ชายไทยยุคปัจจุบัน นับตั้งแต่เทรนด์การแต่งกาย การดูแลภาพลักษณ์และสุขภาพ อัพเดตกระแสวัฒนธรรมป๊อป รูปแบบการใช้ชีวิตและการท่องเที่ยว บทสัมภาษณ์ของบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนการหยิบยกประเด็นในสังคมไทยที่น่าสนใจมาถ่ายทอดเป็นบทความที่อ่านง่ายและได้แง่คิด ให้ทุกมุมมองของคุณมีดีมากกว่าแค่คำว่าดูดี เพื่อให้คุณเป็นผู้ชายคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ดังสโลแกนของ GQ ที่ว่า “Look Sharp, Live Smart”