ผู้เขียน หัวข้อ: นิตยสาร ในวันที่โลกพวกเราจับกระดาษกันน้อยลง  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

11-07-2018 , 23:26:22
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด


 
นิตยสาร (Magazine) คือสิ่งพิมพ์รายคาบที่ออกเป็นระยะสำหรับคนอ่านทั่วๆไป มีรายละเอียดหลากหลาย มุ่งทั้งให้ความรู้และก็ความบันเทิง วิชาความรู้มักเป็นไปในลักษณะที่ให้ความรู้ มีการหาเงินจากการโฆษณาแล้วก็ขายทั่วไป คนอ่านสามารถเป็นสมาชิกได้
 
คำว่า "นิตยสาร" มาจากรากศัพท์ คือ หมายถึงนิตย (สม่ำเสมอ) แล้วก็สาร (เนื้อหา) คำว่า "นิตยสาร" โดยปกติอาจมีความหมายคาบกันกับคำว่า วารสาร ซึ่งออกตามที่กำหนดเวลาที่แน่นอนเช่นเดียวกัน แต่ว่าในทางบรรณารักษศาสตร์ ปัจจุบันนี้ เมื่อมีการใช้อินเทอร์เน็ต ทำให้มีนิตยสารในอินเทอร์เน็ต ซึ่งไม่ใช่สิ่งพิมพ์ แต่ว่าก็ยังเรียกกันว่า "นิตยสาร"
 
เป็นที่น่าสังเกตว่า นิตยสารบางชื่อ มิได้ใช้คำว่า นิตยสาร แต่ก็น่าจะจัดเป็นนิตยสารได้ ยกตัวอย่างเช่น "อนุสาร อ.ส.ท." ของททท. ขณะที่งานพิมพ์บางจำพวก มีความก่ำกึ่ง ระหว่างหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ รวมทั้งแมกกาซีนรายสัปดาห์ ตัวอย่างเช่น มติชนรายสัปดาห์ สยามรัฐรายสัปดาห์ เนชั่นรายสัปดาห์ เป็นต้น ทั้งนี้เพราะรายละเอียดในเล่ม มีทั้งข่าวสาร วิเคราะห์ข่าวสาร และบันเทิง ในสัดส่วนที่เท่าเทียมกัน โดยปกติแมกกาซีนมักจะมีลักษณะผ่อนคลาย เล่าเรื่อง ไม่นิยมเขียนในลักษณะตำรา นอกจากจะแทรกอยู่เป็นบางส่วนของเล่ม
 
แมกกาซีนสำหรับผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม ฉบับแรกของโลกเผยแพร่ในกรุงลอนดอนเมื่อ พุทธศักราช 2274 (ยุคพระเจ้าท้ายสระ) ชื่อ "นิตยสารสุภาพบุรุษ" (The Gentleman's Magazine) เลิกกิจการไปเมื่อ พ.ศ. 2450
 
แมกกาซีนสำหรับผู้บริโภคฉบับแรกของโลกคือ "นิตยสารสกอต" (The Scots Magazine) เผยแพร่ในสกอตแลนด์เมื่อปี พ.ศ. 2282 ซึ่งตรงกับสมัย{พระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ และยังคงเผยแพร่อยู่จนถึงในขณะนี้
 
ส่วนประกอบของวารสาร
 
ส่วนประกอบของแมกกาซีนอาจมีความแตกต่างกันได้เป็นอย่างยิ่ง องค์ประกอบหลัก อย่างเช่น วาระการออก แบบ เป้าหมายกลุ่มคนอ่านมีความผันแปรหาความแน่นอนไม่ได้ นิตยสารบางฉบับจะเจาะเรื่องที่น่าสนใจเฉพาะ อย่างเช่น เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ยานพาหนะ งานที่ทำเวลาว่าง หรือการบ้านการเมือง รวมทั้งแนวศิลป์ สนุกสนาน แฟชั่น รถยนต์ ท่องเที่ยวระยะการออกจึงมีตั้งแต่รายสัปดาห์ รายปักษ์ รายเดือน รายสองเดือน ราย 3 เดือน (quarterly) ราย 6 เดือนไปจนถึงรายปี
 
ธรรมดานิตยสารจะมีวันที่ปรากฏบนปก นิตยสารแทบทั้งสิ้นจะวางขายตามร้านแล้วก็แผงขายหนังสือทั่วทั้งประเทศ ผู้เป็นสมาชิกจะได้รับแมกกาซีนทางไปรษณีย์
 
แมกกาซีนจำนวนมากพิมพ์ในปริมาณที่มากและก็พยายามทำให้ทุนการพิมพ์ต่ำเพื่อให้มีราคาขายต่ำ วารสารบางจำพวกที่มีต้นทุนการพิมพ์สูงมักอาศัยการลงโฆษณามาช่วยลดราคาขายให้ลดน้อยลง
 
แมกกาซีนทุกเล่ม จะต้องขออนุญาตจัดพิมพ์จากทางการ และก็ได้รับหมายเลขสากลประจำแมกกาซีน เรียกว่า ISSN (International Standard Serial Number) ซึ่งนิตยสารจะตีพิมพ์เอาไว้ภายในส่วนที่เห็นชัดของเล่ม เช่น ปกหน้า สารบัญ สันปก หรือปกหลัง
 
ลักษณะสำคัญของแมกกาซีน
 
1.เป็นสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง (Periodical or Serial) มีการตั้งเวลาออก อย่างเช่น รายสัปดาห์ (Weekly) , รายปักษ์ (Fortnightly) , รายครึ่งเดือน (Semimonthly) , ทุกเดือน (monthly) , รายหกเดือนหรือรายครึ่งปี (Semiannually) , ทุกปี (Annually) ฯลฯ
2. มีเลขกำกับประจำฉบับ เลขปีที่ (Volume) เลขฉบับที่ (Issue Number) และก็วัน เดือน ปี (Date) ซึ่งเป็นเลขที่จำต้องต่อเนื่องเป็นลำดับกันไปแล้วยังมีเลขอีกชุดหนึ่งเป็นเลขเฉพาะที่แน่นอน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงถือเป็นรหัสประจำวารสารแต่ละชื่อ เพื่อการควบคุมทางบรรณานุกรม
3. รูปเล่ม ขนาดรูปเล่มวารสารจะต้องกะทัดรัด จับถือได้สะดวก มีหลากหลายขนาด โดยพิมพ์ปกด้วยกระดาษที่หนากว่าหน้าใน และใช้ภาพที่มีสีหลากหลายและยังสวยงาม สะดุดตา ทั้งนี้ความหนาของแมกกาซีนจะไม่แน่นอน
4. เนื้อหา แมกกาซีนพรีเซนเทชั่นบทความหลายบทความ จากนักเขียนหลายคนทั้งที่|ให้ความรู้ความเข้าใจและความเพลิดเพลินแก่นักอ่านอย่างหลากหลาย มีการจัดหน้า แล้วก็รูปเล่มที่งดงามมากยิ่งกว่าหนังสือพิมพ์ เนื้อหาอาจเป็นรูปภาพ เป็นคำวิพากษ์วิจารณ์ สรุปข่าวและพินิจพิจารณา สถานะการณ์ประเทศ อื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้เป็นไปตามประเภทและก็วัตถุประสงค์ของนิตยสารแต่ละฉบับ
5. ผู้พิมพ์นิตยสารอาจเป็นเอกชน หน่วยงานรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ สถาบัน หน่วยงาน สมาคม โดยมีจุดมุ่งหมายบางสิ่งบางอย่าง ได้แก่ เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการ ประชา-สัมพันธ์หน่วยงาน ให้ความบันเทิง ความรู้ทั่วไป หรือเพื่อธุรกิจการค้า เป็นต้น
6. การเผยแพร่ มีทั้งการจำหน่ายแล้วก็แจกฟรี การจำหน่ายอาจวางขายตามร้านค้าจำหน่ายหนังสือ การให้คนอ่านบอกรับเป็นสมาชิกประจำ ชำระค่าวารสารล่วงหน้าแล้วผู้จัดพิมพ์เป็นผู้ส่งวารสารไปให้สมาชิก
 
นิตยสารคนอ่านเฉพาะกลุ่ม
 
วารสารกลุ่มผู้อ่านเฉพาะกลุ่ม อย่างเช่น แมกกาซีนการเมือง เจาะลึกเฉพาะทางทางการเมือง มีทั้งบทวิจารณ์ หรือรายงานพิเศษที่เกี่ยวเนื่องกับการเมืองทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่น มติชนสุดสัปดาห์ หลักไท นิตยสารแฟน เป็นวารสารที่ออกมาสำหรับแฟนๆ หลงใหลเรื่องที่ตัวเองสนใจ ยกตัวอย่างเช่น ทางกีฬา ทางบันเทิง ทางภาพยนต์ หรือดารานักร้อง นิตยสารงานอดิเรก จัดทำออกมาเพื่อกลุ่มที่ชอบทำงานอดิเรก หรือสนใจด้านใดด้านหนึ่ง อยากเพิ่มพูนความรู้ เช่น นิตยสารเกี่ยวกับสแตมป์ ทำสวน ถ่ายภาพ วารสารอาชีพ เน้นเนื้อหาเพื่อไปประกอบอาชีพได้จริงๆ ยกตัวอย่างเช่น วารสารปศุสัตว์ นิตยสารอุตสาหกรรมรถยนต์ เมื่อมนุษย์ได้รู้จักการเขียน การพิมพ์ จนนำไปสู่การสร้างสรรค์สิ่งพิมพ์ โดย คริสต์ศักราช 1455 งานพิมพ์ชิ้นแรกที่ปรากฎคือหนังสือทางศาสนาหรือพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ถัดมาก็ได้มีการปรับปรุงเป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบอื่นๆซึ่งและวารสารด้วย และก็ในปีค.ศ. 1663 แมกกาซีนฉบับแรกของโลกได้ถือกำเนิดขึ้น ชื่อ Erbauliche monaths-unterredungen ซึ่งถูกพิมพ์ครั้งแรกในประเทศเยอรมัน
 
แนวโน้มของนิตยสารในปัจจุบันมุ่งยั่วยวนใจนักอ่านเฉพาะกลุ่มมากขึ้น เนื้อหาของแมกกาซีนก็เลยค่อนข้างจะเน้นเฉพาะ ด้านมากขึ้น แม้กระนั้นอย่างไรก็แล้วแต่ ลักษณะความหลากหลายของข้อเขียน หรือคอลัมน์ในวารสาร ยังชี้ให้เห็นไม่เหมือนกัน ของแมกกาซีนจาก ลักษณะหนังสือทั่วไปที่จะมีรายละเอียดเป็นเรื่อง เดียวกันทั้งเล่มได้ ลักษณะเด่นของ แมกกาซีนที่ไม่เหมือนกันกับหนังสือทั่วไป คือ
 
1. แมกกาซีนจะเน้นสำหรับในการเสนอบทความสารคดี และข้อเขียนต่างๆ ที่ให้ความรู้รวมทั้งความเพลิดเพลิน กับคนอ่านได้มากกว่า รวมทั้งละเอียดกว่า
2. แมกกาซีนมีโฆษณาที่สวยสะดุดตากว่า
3. นิตยสารมีการจัดหน้าที่สวยงามและละเอียดลออมากกว่า
4. นิตยสารมีรูปเล่มกะทัดรัดหยิบถือได้สบายกว่า
5. ปกนิตยสารจะมีขนาดราว 8 1/2 คูณ 1 11/2 นิ้ว หรือขนาด A4 หรือ 8 หน้ายก บางฉบับก็มีขนาดใหญ่พอๆกับ หนังสือพิมพ์ขนาดเล็ก (tabloid) แม้กระนั้นบางเล่มก็เล็กเกือบพอๆกับหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก
6. นิตยสารส่วนใหญ่จะมีปกที่พิมพ์ด้วยกระดาษหนากว่าหน้าข้างใน ปกจะมีชีวิตชีวา แล้วก็รูปภาพสวยสะดุดตาเย็บรวมกับเนื้อใน ส่วนความหนาหรือปริมาณหน้าของแมกกาซีนนั้นไม่แน่นอน
7. นิตยสารหลายฉบับจะเสนอรายละเอียดข่าวสารในเล่มด้วยแม้กระนั้นโดยมากจะเป็นการสรุปข่าว หรือวิภาควิจารณ์ข่าว
 
อนาคตของแมกกาซีน
 
ตอนนี้มีใครยังซื้อแมกกาซีนอยู่ไหม หรือหนสุดท้ายที่อ่านแมกกาซีนแบบเป็นเล่มๆ นั้นเมื่อไหร่กัน คำตอบอาจชัดเจนในประเทศไทยอย่างมาก เพราะเหตุว่าในปีนี้เองพวกเราได้เห็นข่าวมากมายเกี่ยวกับการปิดตัวของนิตยสารหลายๆ ฉบับไป เพราะว่าสู้ต้นทุนเดี๋ยวนี้ไม่ได้หรือ ทำนิตยสารเริ่มจะไม่มียอดรายได้เข้ามา ประกอบกับการโดนสื่อดิจิทัลในแบบไม่ว่าจะเว็บไซต์ สื่อโซเซียลแล้วก็รวมทั้งการเกิด Disruption ในเรื่อง e-Book ที่เป็น App ต่างๆมาอีก ทำให้สื่อนิตยสารนั้นสู้ไม่ไหว แต่ว่าในเมืองนอกเองสื่อนิตยสารหลายๆฉบับยังมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก แล้วก็สร้างยอดขายโดยตลอดรวมทั้งมีรายได้ต่างๆ เข้ามาอีกมากมาย นั้นเป็นทำไมกัน สิ่งนั้นคือราคาในความเป็นสิ่งพิมพ์ที่มอบให้ผู้บริโภค ซึ่งนั้นเป็นเรื่องแบรนด์ของสิ่งพิมพ์
 
ในยุคของดิจิทัลที่เป็นกระแสหลักแบบนี้ คนทำสื่อวารสารนั้นต้องมองดูตัวเองว่าไม่ใช่แค่เป็นสื่อสิ่งพิมพ์แบบหนึ่งอีกต่อไป แต่ว่าจะต้องมองดูตัวเองเป็นแบรนด์หนึ่งแบรนด์ที่สร้างค่าให้กับผู้บริโภค โดยแบรนด์นิตยสารนั้นก็อย่าไปจำกัดกรอบตัวเองที่สิ่งพิมพ์อีกด้วย แต่ให้มองว่าแบรนด์ทั้งหมดของตนเองนั้นมีช่องทางสำหรับในการสร้างแบรนด์ ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างไรบ้าง โดยคิดถึงยุทธวิธีด้านการตลาดที่จะใช้เว็บ สื่อโซเซียล กระบวนการทำ e-commerce การจัดกิจกรรม หรือกระบวนการทำอีเว้นท์ต่างๆเยอะแยะ สิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้นิตยสารหลายๆ ฉบับนั้นไม่อาจจะอยู่รอดได้เพราะการไปโฟกัสในสื่อสิ่งพิมพ์กระทั่งไม่ได้สร้างแบรนด์ของตนขึ้นมา ทำให้ผู้คนนั้นเวลานึกถึงสื่อแมกกาซีนนั้นจะไม่รู้ว่าสื่อนิตยสารนั้นมีความหมายอะไรกับชีวิต แต่ในเมืองนอกเองนั้นสื่อแมกกาซีนหลายๆฉบับมีความแข็งแกร่งในแบรนด์ของตัวเอง อาทิเช่น Monocle, Wired, Fast Company และอื่นๆอีกมากมาย แต่ละวารสารก็แตกธุรกิจของตนออกไป Horizontal โดยใช้แบรนด์ของนิตยสารเป็นหัวหอกสำหรับเพื่อการสร้างรายได้ใหม่ๆให้เกิดขึ้นกับนิตยสารนั้นๆขึ้นมา
 


10 นิตยสารออกใหม่ที่แนะนำ โดยร้านหนังสือนายอินทร์
 
ร้านนายอินทร์รวบรวมนิตยสารในเครืออมรินทร์ นิตยสารออกใหม่ทั้งที่เพิ่งวางแผง และกำลังจะวางแผง นิตยสารรายเดือน และนิตยสารที่น่าอ่าน ให้นักอ่านได้เลือกซื้อทางออนไลน์ และสมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ได้
 
1. แพรว
นิตยสารรายปักษ์สำหรับสาวยุคใหม่วัยทำงานที่ทันสมัยเป็นนิตยสารที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงในทุกด้านมีเนื้อหาสาระและความบันเทิงครบครันตั้งแต่แฟชั่นความงามสุขภาพไลฟ์สไตล์ข่าวคราวความเคลื่อนไหวในสังคมบทสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจและเรื่องราวต่างๆที่ผู้หญิงควรรู้โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารแพรวได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยและน่าอ่านยิ่งขึ้นออกวางตลาดทุกวันที่ 10 และ 25 ของเดือน
 
2. แพรว wedding
นิตยสารสำหรับผู้ที่มีความรักในหัวใจ นิตยสารรายเดือนที่จะช่วยให้วันแต่งงานของคุณสมบูรณ์แบบและน่าจดจำด้วยการนำเสนอไอเดียงานแต่งงานเก๋ๆพร้อมทั้งวิธีเตรียมตัวสำหรับคุณเจ้าสาวให้คำแนะนำในเรื่องเกี่ยวกับความรักและการดูแลความสัมพันธ์ให้ดำเนินไปอย่างมีความสุขภายใต้แนวคิด Love, Weddingand Living Together วางตลาดทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
3. MY HOME
นิตยสาร MY HOME เรานำเสนอเรื่องราวเพื่อคนรักบ้าน โดยมีความเชื่อว่า ไม่ว่าจะอยู่เมืองใหญ่หรือเล็ก มีเงินเยอะหรือน้อย ทุกคนมีบ้านที่ดีได้ ไม่ต้องฝันกลางวันไปตามกระแสนิยม เราช่วยคุณสร้างฝันที่จับต้องได้ บ้านในฝันที่คุณทำได้ด้วยงบประมาณจำกัด
 
4. AMARIN Baby & Kids
นิตยสารแม่และลูกเล่มแรกในเครืออมรินทร์ที่เป็นเสมือนคู่มือการเลี้ยงลูกของพ่อแม่ยุคใหม่ที่มีลูกวัย 0 - 12 ปีนำเสนอข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกในแต่ละช่วงวัยตั้งแต่ในครรภ์ถึง 12 ปีผ่านคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญและจากประสบการณ์จริงของคุณแม่ช่วยให้ลูกเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แบบรอบด้านทั้งในเรื่องสุขภาพความฉลาดพัฒนาการและการเรียนรู้รวมทั้งเรื่องการดูแลตนเองของคุณแม่และสัมพันธภาพของครอบครัวเพื่อชีวิตสมดุลของพ่อแม่ยุคใหม่วางตลาดทุกวันที่ 25 ของเดือน
 
5. SECRET
นิตยสารรายปักษ์แนวสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตเป็นหลักให้แก่ชีวิตเป็นที่พึ่งทางใจด้วยการนำเสนอแง่คิดดีๆจากหลากหลายบุคคลผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่ายอ่านสนุกให้แง่คิดเคล็ดลับและแนวทางปฏิบัติเพื่อนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตวางตลาดทุกวันที่ 10 และวันที่ 26 ของเดือน
 
6. HEALTH & CUISINE
นิตยสารรายเดือนที่ให้ความรู้เรื่องอาหารเพื่อสุขภาพสูตรอาหารและวัตถุดิบที่คัดสรรมาเพื่อผู้อ่านโดยเฉพาะตลอดจนเรื่องราวสุขภาพความงามเพื่อผู้หญิงยุคใหม่ “Inspiration for Healthy Living”ตอบสนองวิถีชีวิตทันสมัยที่มุ่งเน้นการดูแลตนเองนับตั้งแต่เรื่องของอาหารการกินไปจนถึงเรื่องของสุขภาพซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้อย่างเรียบง่ายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ต้องการแสวงหาสิ่งดีๆให้กับชีวิตวางแผงทุกวันที่ 5 ของเดือน
 
7. บ้านและสวน
นิตยสาร บ้านและสวน มุ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านการจัดสวนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับบ้านรวมถึงเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรมงานศิลปะไลฟ์สไตล์และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องโดยมีกลุ่มผู้อ่านที่ครอบคลุมช่วงวัยทำงานผู้ที่มองหาบ้านเพื่อสร้างครอบครัวใหม่หรือผู้ที่ต้องการต่อเติมและตกแต่งบ้านวันนี้ “บ้านและสวน” เป็นนิตยสารเกี่ยวกับบ้านและสวนที่มียอดพิมพ์ต่อฉบับสูงสุดในประเทศซึ่งนับได้ว่าเป็นนิตยสารหมวดตกแต่งบ้านที่ขายดีที่สุดของประเทศไทยวางตลาดทุกวันที่ 10 ของเดือน
 
8. ชีวจิต
ทางเลือกใหม่เพื่อสุขภาพป่วยก็ต้องอ่านไม่ป่วยก็ต้องอ่าน เป็นแนวความคิดต่อ เรื่องสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) คือผนวกรวมเอา "ชีว" ที่หมายถึง "กาย" รวมเข้ากับ "จิต" ที่หมายถึง "ใจ"
ให้เป็นสองภาคของชีวิตที่มีผลต่อกันและกันโดยตรง ไม่อาจแยกกายออกจากจิต และจิตย่อมกระทบถึงกายเช่นเดียวกัน
ความหมายและการปฏิบัติตัวตามแนวทางของชีวจิต จึงอาจอธิบายได้ว่า คนเราจะมีความสุขความแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อกายและใจทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน (Wholeness as Perfection) การใช้ชีวิตให้เป็นไปตามธรรมชาติ บริสุทธิ์ละเรียบง่าย เป็นแก่นความคิดสำคัญอีกประการหนึ่งของชีวจิต ใช้ชีวิตในที่นี้หมายรวมถึง การบริโภคอาหารสุขภาพที่มาจากธรรมชาติ และมีการดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มาจากธรรมชาติหรือใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพื่อให้ชีวิตหลุดพ้นจากความยุ่งเหยิงวุ่นวายของสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคสมัยใหม่นานัปการ แนบเนื่องกับแนวปฏิบัติทางร่างกาย ต้องมีการปฏิบัติทางใจควบคู่ไปด้วย เป้าหมายของการฝึกจิตใจ...
 
9. ROOM
คู่มือเพื่อความสนุกในการตกแต่งทุกพื้นที่การใช้ชีวิตของคุณ นิตยสารรายเดือนที่เปรียบเสมือนดีไซเนอร์ผู้รู้ใจเรื่องการตกแต่งนำเสนอข้อมูลที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ทันสมัยมีสไตล์โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อยู่อาศัยนำเสนอสิ่งที่เป็นจริงและสัมผัสได้พร้อมภาพประกอบสวยสดในมุมมองที่แตกต่างนิตยสาร“room” จึงทำให้ผู้อ่านสนุกกับการใช้ชีวิตในทุกพื้นที่ภายใต้คอนเซ็ปต์Ideas for Practical Living วางตลาดทุกวันที่ 2 ของเดือน
 
10. NATIONAL GEOGRAPHIC
"นิตยสารรายเดือนที่พาผู้อ่านก้าวสู่โลกกว้างกับการเรียนรู้สิ่งต่างๆรอบตัวด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตทั่วทุกมุมโลกการนำเสนอเนื้อหาแบบเจาะลึกในวิทยาการด้านต่างๆ อาทิ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติวิทยาศิลปวัฒนธรรมประเพณีโบราณคดีและอารยธรรมอันทรงคุณค่าจึงเป็น นิตยสารคุณภาพที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้อ่านทั่วโลก ตีพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ ใน 29 ประเทศทั่วโลก และประสบความสำเร็จในทุกๆ ประเทศทั่วโลก เหมาะกับผู้ที่สนใจการสำรวจ ค้นคว้า และศึกษาโลกในทุกๆด้าน